ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TRUNG HỌC SƠ SỞ Độc lập – Tự do- Hạnh phúc
TRẦN HƯNG ĐẠO
Số:……./THĐ-BDTX Quận12, ngày 22 tháng 9 năm 2017
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên
Năm học 2017 - 2018
Căn cứ Thông tư số 27/2015/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý trường cán bộ quản lý trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;
Căn cứ văn bản số 3002/KH-GDĐT-TC ngày 18 tháng 8 năm 2017 của Sở Giáo Dục và Đào tạo về Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2017-2018;
Căn cứ văn bản số 758/KH-GDĐT ngày 115 tháng 9 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và đơn vị trực thuộc quận 12 năm học 2017-2018;
Trường THCS Trần Hưng Đạo đề ra kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2017-2018 như sau:
I. Mục đích, yêu cầu của bồi dưỡng thường xuyên:
1. Cán bộ quản lý, giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của thành phố, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, Phòng và Sở Giáo dục.
3. Việc triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý theo Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của Ngành để từng bước cải thiện, nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục qua từng năm.
4. Đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung bồi dưỡng tập rung nâng cao năng lực nghề ngiệp, phẩm chất đạo đức của giáo viên và cán bộ quản lý.
5. Tăng cường hình thức bồi dưỡng thường xuyên qua mạng, sinh hoạt tổ chuyên môn và tự bồi dưỡng theo phương châm học tập suốt đời.
II. Đối tượng bồi dưỡng:
Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên đang giảng dạy tại trường THCS Trần Hưng Đạo.
III. Nội dung, thời lượng bồi dưỡng:
1. Khối kiến thức bắt buộc:
1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/năm học/giáo viên.
Bồi dưỡng chính trị, thời sự, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước như: Chỉ thị nhiệm vụ năm học 2017-2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện trong năm học 2017-2018.
Tiếp tục triển khai Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nội dung chuyên đề học tập năm 2017: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.
Triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
- Đối với Giáo dục THCS, nội dung bồi dưỡng 1 còn chú trọng việc xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động chuyên môn trường Trung học giai đoạn 2016 – 2018 (đối với cán bộ quản lý) và việc đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh và vận dụng thực tiễn (đối với giáo viên).
1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/năm học/giáo viên.
Đối với nội dung bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên các cấp, các nội dung về đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học của địa phương (bao gồm cả nội dung bồi dưỡng do các dự án, các đơn vị cử cán bộ quản lý và giáo viên tham gia các chuyên đề bồi dưỡng do các cơ sở giáo dục (trường Đại học Sư phạm TP. HCM, trường Đại học Sài Gòn, trường CBQLGD TP. HCM,...) tổ chức trong năm học 2017 - 2018.
Đối với Giáo dục Trung học cơ sở:
* Nội dung bồi dưỡng dành cho cán bộ quản lý:
- Một số vấn đề về quản lí chuyên môn trường học theo định hướng đổi mới chương trình và sách giáo khoa phù hợp với thành phố Hồ Chí Minh.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức mở rộng không gian lớp học (tiết học tại thư viện, tiết học ngoài nhà trường).
* Nội dung bồi dưỡng dành cho giáo viên:
- Một số vấn đề về dạy học theo định hướng đổi mới chương trình và sách giáo khoa phù hợp với thành phố Hồ Chí Minh.
- Dạy học phát triển năng lực học sinh theo mô hình trường học mới.
2. Khối kiến thức tự chọn:
2.1. Nội dung bồi dưỡng 3 (60 tiết/năm học/giáo viên).
Trên cơ sở danh mục tài liệu từ Module THCS 1 đến Module THCS 41, Phòng Giáo dục đã định hướng cần chú trọng những nội dung sau đây:
* Nội dung bồi dưỡng dành cho cán bộ quản lý:
- Những vấn đề chung về quản lí giáo dục trung học theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.
- Năng lực lập kế hoạch và tổ chức bộ máy nhà trường trung học trong giai đoạn đổi mới giáo dục.
- Tổ chức hướng nghiệp và phân luồng học sinh theo nhu cầu của địa phương và xã hội.
- Đánh giá và phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên trường học theo định hướng phát triển năng lực.
* Nội dung bồi dưỡng gồm các Module sau:
- Module QLTrH 35: Xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn và phát triển các giá trị cốt lõi của trường THCS trong giai đoạn đổi mới giáo dục
- Module QLTrH 38: Quản lý thực hiện chương trình THCS theo yêu cầu đổi mới giáo dục
- Module QLTrH 40: Quản lý dạy học tích hợp ở trường THCS
- Module QLTrH 44: Quản lý hoạt động giáo dục giá trị sống – kỹ năng sống trong trường THCS
* Nội dung bồi dưỡng dành cho giáo viên:
- Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
- Thực hành, ứng dụng một số về phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực
- Giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống trong trường học
- Module THCS 18: Phương pháp dạy học tích cực
- Module THCS 29: Giáo dục học sinh THCS thông qua các hoạt động giáo dục
- Module THCS 36: Giáo dục giá trị sống cho học sinh THCS
- Module THCS 41: Tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh THCS
IV. Hình thức bồi dưỡng thường xuyên:
- Công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của năm học này tiếp tục thực hiện theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 26/2012/QĐ-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và công văn số 389/BGDĐT-NGCBQLCSGD-NG ngày 28 tháng 3 năm 2017 của Cục nhà giáo và Cán bộ quản lý cở sở giáo dục về hướng dẫn triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2017 – 2018 và các năm học tiếp theo.
- Cần bảo đảm thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung, điều kiện tổ chức thực hiện, hình thức bồi dưỡng phù hợp với điều kiện thực tế đơn vị và nhiệm vụ năm học. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2017 – 2018 cần cụ thể, xuất phát từ nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên và yêu cầu thực tiễn của giáo dục địa phương theo nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 (có đối chiếu với đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên để xác định rõ nội dung và hình thức bồi dưỡng phù hợp); tạo mọi điều kiện thuận lợi và huy động toàn bộ giáo viên, cán bộ quản lý tham gia học tập các chương trình, loại hình bồi dưỡng theo kế hoạch của Sở Giáo dục Đào tạo. Việc bồi dưỡng phải tập trung vào nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục để đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp và tiêu chuẩn chức danh nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của hạng chức danh nghề nghiệp. Cần thực hiện nghiêm túc việc đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp, làm căn cứ để cá nhân đề xuất các nội dung bồi dưỡng thiết thực, hiệu quả.
3. Chủ động xây dựng kế hoạch, tài liệu và tổ chức bồi dưỡng nội dung đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương theo năm học (nội dung 2); linh hoạt hơn trong việc gắn kết các trường sư phạm trên địa bàn để tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề bồi dưỡng cũng như giải đáp các vướng mắc của giáo viên. Việc lựa chọn nội dung, chuyên đề bồi dưỡng cần chú ý lựa chọn những nội dung, chuyên đề gắn với định hướng đổi mới chương trình, sách giáo khoa và phù hợp với đặc thù của từng môn học, cấp học trên tinh thần chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của các vụ bậc học, các nội dung triển khai của các chương trình, dự án. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý, tổ chức, đánh giá kết quả bồi dưỡng.
- Thực hiện nhiều chuyên đề ở tổ bộ môn gắn việc học tập BDTX với thực tế giảng dạy trong năm học 2017 – 2018. Vai trò của tổ - khối chuyên môn cần được phát huy nhiều hơn trong việc chủ động tổ chức học tập, thảo luận và việc kiểm tra đôn đốc. CBQL nhà trường cần có kế hoạch kiểm tra định kỳ ở từng tổ - khối, từng nội dung hoạt động, từng thời điểm khác nhau để đôn đốc, nhắc nhở, giúp đỡ và việc đánh giá đảm bảo được tính chuẩn xác. Công tác bồi dưỡng cần tập trung vào những nội dung mới, cần có sự thảo luận.
5. Cán bộ quản lý các trường cần phải có kế hoạch cụ thể, phân bố thời gian hợp lý giữa 2 học kỳ. Sắp xếp học tập trung tại trường thông qua các chuyên đề, các buổi triển khai qua sinh hoạt chuyên môn tổ, dành nhiều thời gian để giáo viên tự học, tự nghiên cứu tại nhà, qua mạng internet …. Phải có sự phân công cụ thể cán bộ quản lý theo dõi tiến độ học tập BDTX của giáo viên theo kế hoạch, để có thể chấn chỉnh kịp thời, nắm bắt kết quả thực hiện, viết báo cáo đúng thời gian qui định. Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý về công tác đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên.
6. Tăng cường công tác tổ chức rút kinh nghiệm qua công tác BDTX tại đơn vị để cán bộ quản lý, giáo viên có điều kiện trao đổi, thảo luận tìm ra giải pháp tự học hiệu quả, đồng thời qua đó giúp cho nhà trường có sự điều chỉnh và chỉ đạo tốt hơn trong việc thực hiện kế hoạch. Các đơn vị cần tập trung nghiên cứu sâu các module để định hướng giáo viên tham khảo và tự bồi dưỡng cho sát hợp với từng nhiệm vụ cụ thể tại đơn vị. CBQL các trường cần chỉ đạo các tổ chuyên môn sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý qua các buổi họp hàng tháng để trao đổi, thảo luận về nội dung của các chuyên đề nhằm giúp cho việc học tập BDTX đạt hiệu quả cao; hướng dẫn kỹ cho giáo viên việc lưu trữ tài liệu cũng như tận dụng nguồn tài nguyên trên internet sao cho hiệu quả. Nhà trường tiếp tục mở mục “Thông tin Bồi dưỡng thường xuyên” tại website của trường (thcsnguyenhue.e-school.edu.vn) để thông tin, phổ biến tài liệu, trao đổi những nội dung cần thiết cho giáo viên
7. Tăng cường hình thức bồi dưỡng thường xuyên qua mạng, bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn và tự bồi dưỡng theo phương châm học tập suốt đời. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên giáo viên. Phát huy vai trò của đội ngũ chuyên gia, giáo viên cốt cán trong việc kiểm tra, hướng dẫn và bồi dưỡng giáo viên tại chỗ.
8. Tiếp tục đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên. Hướng dẫn phương pháp tự học, tự bồi dưỡng và tổ chức bồi dưỡng, tập huấn qua mạng cho giáo viên. Phát huy tốt vai trò của cốt cán trong việc bồi dưỡng, kiểm tra, hướng dẫn giáo viên thực hiện tốt các nội dung bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch. Tăng cường việc bồi dưỡng thường xuyên giáo viên thông qua sinh hoạt chuyên môn theo tổ/ trường.
9. Đối với nội dung bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên (nội dung 3), thủ trưởng các đơn vị chú trọng việc tổ chức hướng dẫn học tập, trao đổi, thảo luận, giải đáp thắc mắc cũng như việc tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức và tổ chức tập huấn cho giáo viên.
V. Đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên:
Việc đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên của cán bộ quản lý (Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng) các trường THCS thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư số 27/2015/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý trường trung học cơ sở..
Việc đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên theo quy định tại Điều 12, 13, 14 Thông tư số 26 /2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên phổ thông.
Việc đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên của cán bộ quản lý và giáo viên phải được thực hiện nghiêm túc, đánh giá đúng kết quả bồi dưỡng của người học. Đặc biệt là phải làm cho mỗi cán bộ quản lý và giáo viên luôn có ý thức tự giác bồi dưỡng để nâng cao năng lực cho bản thân, đáp ứng các yêu cầu về quản lý giáo dục; chuyên môn, nghiệp vụ trong dạy học, giáo dục học sinh.
1. Căn cứ đánh giá và xếp loại kết quả BDTX của Cán bộ quản lý và giáo viên:
- Căn cứ đánh giá kết quả BDTX của cán bộ quản lý và giáo viên là kết quả việc thực hiện kế hoạch BDTX của giáo viên đã được phê duyệt và kết quả đạt được của nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2 và các module thuộc nội dung bồi dưỡng 3.
- Xếp loại kết quả BDTX của giáo viên gồm 4 loại: Loại Giỏi, Khá,Trung bình và không hoàn thành kế hoạch.
- Xếp loại kết quả BDTX của cán bộ quản lý trường THCS theo hai mức đạt yêu cầu và không đạt yêu cầu.
2. Phương thức đánh giá kết quả BDTX:
2.1. Hình thức đánh giá kết quả BDTX:
Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả BDTX của giáo viên: Giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh tại tổ bộ môn thông qua các báo cáo chuyên đề.
Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng các tiêu chí đánh giá, tổ chức đánh giá kết quả bồi dưỡng của cán bộ quản lý trường THCS
Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức đánh giá này như sau:
- Tiếp thu kiến thức và kĩ năng quy định trong mục đích, nội dung Chương trình, tài liệu BDTX (5,0 điểm).
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động quản lý, dạy học và giáo dục (5,0 điểm).
2.2. Thang điểm đánh giá kết quả BDTX:
Cho điểm theo thang điểm từ 0 đến 10 khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, mỗi mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 (gọi là các điểm thành phần).
2.3. Điểm trung bình kết quả BDTX:
Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau:
ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1+ điểm nội dung bồi dưỡng 2+điểm trung bình của các module thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên): 3.
ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân theo quy định.
3. Xếp loại kết quả BDTX:
3.1. Giáo viên được coi là hoàn thành kế hoạch BDTX nếu đã học tập đầy đủ các nội dung của kế hoạch BDTX của cá nhân, có các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên. Kết quả xếp loại BDTX của giáo viên như sau:
- Loại Trung bình nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;
- Loại Khá nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;
- Loại Giỏi nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.
Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học.
3.2. Kết quả xếp loại BDTX của CBQL trường THCS theo hai mức đạt yêu cầu (nếu Điểm trung bình BDTX và các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên) và không đạt yêu cầu (đối với các trường hợp còn lại).
3.3. Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của cán bộ quản lý và giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại cán bộ quản lý và giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng cán bộ quản lý và giáo viên.
4. Công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX
4.1. Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên.
4.2. Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX đối với cán bộ quản lý và giáo viên trung học cơ sở (không cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX cho giáo viên không hoàn thành kế hoạch).
VI. Tổ chức thực hiện:
1. Trách nhiệm của Hiệu trưởng:
- Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt Kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao. Chú ý kế hoạch của đơn vị phải tổng hợp các module giáo viên đăng ký tự bồi dưỡng.
- Nộp Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2017-2018 của đơn vị về trường Bồi dưỡng Giáo dục trước ngày 22/9/2017.
- Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng nộp bài thu hoạch, báo cáo chuyên đề, ... thuộc nội dung bồi dưỡng 1, 2 và 3. Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15/5/2018.
2. Trách nhiệm của giáo viên:
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của cơ sở giáo dục và thực hiện nhiệm vụ BDTX của cá nhân, đơn vị.
- Báo cáo tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
- Thực hiện tự lưu hồ sơ tự học (được kiểm tra để đánh giá kết quả) gồm:
1. Tài liệu có liên quan đến các mô đun chọn học
2. Các chuyên đề giáo viên tự viết về mô đun đã báo cáo tại tổ bộ môn
3. Phiếu dự giờ
4. Hình ảnh minh họa các hoạt động có liên quan.
5. Sổ tay giáo viên (theo mẫu gợi ý)
Nội dung
|
Biện pháp thực hiện
|
Rút kinh nghiệm
|
Ưu điểm
|
Hạn chế
|
Hướng khắc phục
|
Đề xuất
|
|
|
|
|
|
|
3. Lịch thực hiện
Thời gian
|
Nội dung công việc
|
Người thực hiện
|
Hạn chót 30/09/2017
|
- Xây dựng kế hoạch BDTX của nhà trường.
- Triển khai, hướng dẫn giáo viên lập kế hoạch BDTX cá nhân.
- Duyệt kế hoạch BDTX giáo viên.
|
- BGH
- BGH + giáo viên
- Hiệu trưởng
|
Tháng 10/2017
|
- Bồi dưỡng tự chọn nội dung bồi dưỡng 3:
- Mã mô đun QLTrH 35: Xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn và phát triển các giá trị cốt lõi của trường THCS trong giai đoạn đổi mới giáo dục.
- Mã mô đun THCS 18– Phương pháp dạy học tích cực
- Trao đổi, tổng hợp các thắc mắc.
- Kiểm tra, giám sát thực hành bồi dưỡng của giáo viên.
|
- CBQL + giáo viên
- Tổ, nhóm chuyên môn
|
Tháng 11+12/ 2017
|
- Bồi dưỡng tự chọn nội dung bồi dưỡng 3:
- Mã mô đun QLTrH 38: Quản lý thực hiện chương trình giáo dục THCS theo yêu cầu đổi mới
- Mã mô đun THCS 29 – Giáo dục học sinh THCS thông qua các hoạt động giáo dục
- Trao đổi, tổng hợp các thắc mắc.
- Kiểm tra, giám sát thực hành bồi dưỡng của giáo viên.
|
- CBQL + giáo viên
- Tổ, nhóm chuyên môn
|
Tháng 1+2/2018
|
- Bồi dưỡng tự chọn nội dung bồi dưỡng 3:
- Mã mô đun QLTrH 40: Quản lý dạy học tích hợp ở trường THCS
- Mã mô đun THCS 36 – Giáo dục giá trị sống cho học sinh THCS
- Trao đổi, tổng hợp các thắc mắc.
- Kiểm tra, giám sát thực hành bồi dưỡng của giáo viên.
|
- CBQL + giáo viên
- Tổ, nhóm chuyên môn
|
Tháng
3+20/4 /2018
|
- Bồi dưỡng tự chọn nội dung bồi dưỡng 3:
- Mã mô đun QLTrH 44: Quản lý hoạt động giáo dục giá trị sống – kỹ năng sống trong trường THCS
- Mã mô đun THCS 41 – Tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh THCS
- Trao đổi, tổng hợp các thắc mắc.
- Kiểm tra, giám sát thực hành bồi dưỡng của giáo viên.
|
- CBQL + giáo viên
- Tổ, nhóm chuyên môn
|
Từ 20/4/2018
Đến 5/5/2018
|
- Nghiệm thu, đánh giá kết quả, lập hồ sơ đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận, tổ chức sơ, tổng kết.
- Tổng hợp kết quả, báo cáo nhà trường.
- Báo cáo kết quả BDTX.
|
- CBQL + giáo viên
- Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn
- BGH
|
4. Báo cáo:
- Nộp Kế hoạch BDTX năm học 2017-2018 của nhà trường cho trường BDGD quận 12 trước ngày 22/9/2017.
- Nộp báo cáo công tác BDTX năm học 2017-2018 của nhà trường và hồ sơ của cán bộ quản lý về trường Bồi dưỡng Giáo dục trước ngày 15/5/2018.
Trên đây là Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên CBQL và Giáo viên trường THCS Trần Hưng Đạo năm học 2017 – 2018. Yêu cầu các tổ chuyên môn, giáo viên trường THCS Trần Hưng Đạo nghiêm túc triển khai thực hiên./.
|
|
Nơi nhận:
- Phòng GD-ĐTQ12 (báo cáo);
- TTCM;
- Lưu.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Trọng Hoa
|
|
|
|